Tuesday, July 11, 2017

ทำเสื้อชั้นในตามใบสั่งนาง

ใบสั่งใบนี้สั่งมาข้ามโลก คุณน้องสาวอยากได้ชุดชั้นในหนึ่งชุด เจ๊ใจปั้มทำให้สองชุด ไม่รู้ใส่ได้ไม่ได้เอาไปก่อนแล้วกัน เพราะใช้แพทเทิร์นสำเร็จรูปตามไซด์ที่น้องใส่อยู่ การทำชุดชั้นในนี่กลายเป็นกิจกรรมทำสมาธิของตัวเองไปแล้ว เพราะทำแล้วจิตจดจ่อ ทำเสร็จแล้วรื่นรมย์ชมชอบผลงานที่ออกมา เพราะทำทุกชุดชอบมันหมดทุกชุด เอามาดูแล้วดูอีกไม่เลิก


อย่างชุดสีเนื้อตัวนี้ตอนเลือกใช้ผ้าก็ยังกลัวว่ามันจะน่าเบื่อที่ใช้ผ้าแบบเดียวทั้งตัวเลย เพราะส่วนใหญ่ที่ทำใส่เองที่ผ่านๆมาจะชอบเล่นผ้าสลับสีสลับลาย  แต่ตัวนี้ทำให้คุณนางน้องสาวเป็นชุดแรก ยังไม่รู้ว่านางชอบแบบไหน แถมปรกติเห็นนางใส่แต่แบบที่มีฟองน้ำหนุน แต่แบบนี้เป็นแบบไม่มีฟองน้ำ (ฝรั่งเรียกซอฟบรา) กลัวนางยังไม่ชิน ให้เอาไปลองก่อน เลยออกแบบให้เรียบเอาไว้



ปรากฎว่า....เรียบแต่สวยไปอี๊กกกก....เพราะสีเนื้อจับคู่กับขอบลูกไม้สีฟ้าอ่อนก็เป็นคู่สีที่เก๋โก้ดูมีราคา อิพี่ชอบเองอีกแล้ว แต่อิพี่กับนางน้องใส่กันคนละไซด์ อิพี่เลยยึดเก็บไว้ไม่ได้ยังไงก็ต้องส่งมอบให้นาง


อีกตัวก็ใช้ผ้ายืดพิมพ์ลายเนื้อบาง กับลูกไม้แถบแซมด้านบน ผ้าชิ้นนี้เป็นผ้าชิ้นแรกที่สั่งซื้อชุดคิตเพื่อมาลองทำครั้งแรก แต่พอผ้ามาถึงตัดใจใช้ไม่ลงเพราะเนื้อผ้าดีลายน่ารักมาก เลยเก็บเอาไว้ก่อนทั้งชุด แล้วเอาผ้าไปเดินหาซื้อผ้าใหม่เอา เพื่อเอามาลองทำชุดชั้นในทำเองตัวแรกเพราะเสียดายผ้า เก็บเอาไว้จนเริ่มทำช่ำชองถึงได้เอาชุดคิตมาใช้ เป็นเวลาหนึ่งปีที่เก็บ ทำไปสองชุดทั้งเสื้อทั้งกางเกง แต่ผ้าก็ยังเหลือเลยเอามาทำให้นางน้องได้อีกชุด




No comments: