Saturday, February 21, 2009

สีเข้าตา...ดำ-เขียว เปรี้ยวเงียบๆ


ผ้าลินินชิ้นใหม่ซื้ออาทิตยที่แล้ว ไม่พ้นเขียว

ช่วงนี้กำลังเกิดอาการ in กับสีเขียว อาการ in กับสีจะเป็นอาการที่เกิดขึ้นเองหลังการกินอิ่มนอนหลับ ร่างกายบังคับไม่ได้ว่าอยาก in สีอะไร เมื่อไหร่ มันจะเกิดขึ้นมาแบบไม่มีใครคาดเดา หมอกฤษฎ์ หมอกรดอะไรก็ฟันธง ฟันเทียนอะไรไม่ได้ทั้งนั้น อย่างเที่ยวนี้ก็เหมือนกัน เช้าตื่นขึ้นมา นั่งซดกาแฟโฮกๆอยู่ แล้วมันก็ดังตึ๊งขึ้มมาในหัวว่า "เขียว...เที่ยวนี้ต้องเขียว"
เมื่อเกิดอาการแบบนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ ชีวิตประจำวันที่ขับเคลื่อนด้วยลูกกะตาใหญ่ๆสองลูกนี้ จะวนเวียนอยู่กับสีนั้นโดยสัญชาตญาน
กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็เมื่อของที่อยู่รอบตัวมีแต่สีนั้นๆซะส่วนใหญ่


ถ้วยกาแฟใบใหม่ซื้อมาเดือนที่แล้วก็เขียว

หมอนขนสัตว์ปลอมขาว-ดำ ใบใหม่ ตัวช่วยผนังเขียว

อย่างที่บอกเที่ยวนี้นิมิตมาเป็นสีเขียว มองอะไรที่เป็นสีเขียวก็จะสวยไปหมด หลายคนมองข้ามสีเขียว เพราะไม่รู่ว่าจะใช้ชีวิตกับสีนี้ยังไงไม่ให้มันอับจน การใช้สีเขียวให้เก๋ต้องหาตัวช่วยมาช่วยดัน ตัวช่วยเที่ยวนี้คือสีดำ และขาว เมื่อใช้สามสีนี้ด้วยกันในสัดส่วนที่ถูกต้อง สีกลุ่มนี้จะเปล่งประกายเปรี้ยวแบบเงียบๆออกมาอย่างไม่นึกไม่ฝัน


ถ้ามีครัวใหม่ ขอครัวโทนนี้

สีเขียวขับผิวผ่อง ไม่ลองไม่มีวันรู้
วันหนึ่งคุณน้องสาวตะโกนข้ามฟากมากจากเมืองบางกอก ว่าไม่มีชุดไปงานเลี้ยงกลางคืน แล้วก็ไม่อยากคิดว่าจะใส่ชุดยังไง สีอะไร แม่เจ้าประคุณทูลกระบาล ยื่นคำขาด หาให้หน่อย แล้วก็หายไปในกลีบเมฆ ปล่อยให้พี่มันสวมวิญญานอีเพ้ิง คนเริงเมือง ตามล่าชุดให้คุณนายน้อง
สุดท้ายมาลงที่ชุดกลางคืนผ้าชีฟองสีเขียวใส เป็นสีที่อยู่ระหว่างเขียวตองอ่อน กับเขียวเข้ม สายสปาเกตตี้เข้ารูป ปล่อยหางปลา ยาวแค่ปลายน่อง พร้อมผ้าพันคอเข้าชุด กว้างหนึ่งนิ้ว พันแล้วหางยาวลงเกือบเท่าชุด ยัดใส่กล่อง ขว้างขึ้นเครื่องบินส่งไปให้



ดำ-ขาว-เขียว เปรี้ยวเงียบๆ ไม่โฉ่ง ไม่ฉ่าง

ปรากฏมันกรี๊ดข้ามชาติมาอีกแล้ว....
"เขียวววว...เป็นเมียพระอินทร์เลยเหรออีเจ๊" เลยบอกมันว่า "ถ้าไม่ใส่ชุดนี้ไปงานแกจะเป็นหมันไปตลอดชีวิต" มันยังคงอิดออด เลยต้องช่วยแม่คุณแต่งตัวทางสายโทรศัพท์ ว่าให้ใส่ชุดนี้
แล้วใส่รองเท้าส้นสูงโปร่งสีดำ หรือถึอกระเป๋าหนีบลายขาวดำ
หรือใส่กำใลหนาลายขาวดำ แกจะเป็นเมียพระอินทร์ที่เก๋ที่สุด เท่าที่พระอินทร์เคยมีเมียมา

ผลคือคืนวันงานคุณน้องเดินเข้างานด้วยชุดเขียวพระอินทร์ คนเดียวในงาน โทรกลับมาบอกว่า อีเจ๊มีแต่คนชมว่าชุดสวย แถมยังขับผิวมึนๆให้เด่นเด้งออกมาอย่างไม่น่าเชื่อ



ช่วงนี้เลยใช้ชีวิตแบบเขียวๆไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีนิมิตสีใหม่ขึ้นมา

No comments: