Tuesday, April 13, 2010

บ้านใหม่ของซูซาน

ห้องครอบครัว

วันเสาร์ที่ผ่านมานั่งรถไฟไกล ไกล ไปบ้านใหม่ของซูซาน ร๊อป และเจ้าหนูนีน่า...ครอบครัวนี้เพิ่งซื้อบ้านหลังใหม่ ในเมืองมอริสเพลน ในนิวเจอร์ซี่ เที่ยวนี่ต้องนั่งรถไฟห่างจากแมนอัตตั้นออกไป หนึ่งชั่วโมงครึ่ง ก็เลยจัดปาร์ตี้เล็กๆ ให้เพื่อนๆมานั่งกิน ยืนเม้าท์ ชมบ้านกันพอหรรษา

บ้านหลังเก่าของซูซานเป็น Studio Apartment ในนิวเจอร์ซี่ ไม่ไกลจากแมนฮัตตั้นเท่าไหร่ ซึ่งก็เหมือนบ้านใกล้เมืองในนิวยอร์คทั่วไป เป็นบ้านฉบับกล่องคอมเพค ซึ่งก็อยู่ได้สบายสำหรับสองคน....แต่ทันทีที่มีเจ้าตัวเล็กขึ้นมาด้วย ที่แค่นั้นไม่พอให้เจ้าหนูนีน่าชักดิ้นชักงอ
ห้องทำงาน

ซูซานเป็นครูสอนศิลปะ พร้อมกับสร้างงานศิลปะของตัวเอง เพิื่อแสดงนิทรรศการขายงานไปด้วย ร๊อปทำงานตัดต่อภาพที่สถานีโทรทัศน์ CBS ส่วนนีน่าจะมีหน้าที่ไปทำเปรี้ยวที่โรงเรียนเร็วๆนี้

บ้านของซูซานจึงมีภาพศิลปะที่ซูซานเขียนไว้ติดไว้ทั่วบ้าน ยิ่งได้บ้านใหม่หลังนี้ ฝาบ้านใหญ่กว่าเดิม พอติดภาพเข้าไปแล้วก็เสริมเด่น เสริมราศีภาพขึ้นมาแบบเต็มตา
ภาพเขียนของซูซาน

ซูซานทาสีบ้านใหม่ด้วยตัวเอง เท่าที่เห็นซูซานดึงสีจากงาน painting ที่ติดอยู่ข้างฝา มาเป็นส่วนหนึ่งของสีทาฝาบ้านได้อย่างงาม ผสมกับสีและรูปร่างของเฟอร์นิเจอร์ทำให้พอดูรวมๆทั้งห้องแล้ว ห้องแต่ละห้องก็เหมือนภาพศิลปะ ที่เป็นสามมิติมีสีสัน รูปร่าง เข้ากั๊นนน




ยิ่งห้องของเล่นของนีน่าเห็นแล้วน้ำลายฉีดออกจากแก้ม เปรี้ยวเขียวมะนาวสุดๆ ตัดกับของเล่นสีแรงๆเกลื่อนพื้น เป็นห้องสีมีสีสันไม่แพ้ห้องอื่นในบ้าน
ห้องของเล่นของนีน่า





ขนาดของบ้านเป็นขนาดกำลังดีสำหรับครอบครัวเล็กๆ สองห้องนอน หนึ่งห้องทำงาน หนึ่งห้องน้ำใหญ่ ห้องครัว ห้องกินข้าว แล้วก็ห้องนั่งเล่นพร้อมเตาผิง มีพื้นที่หลังบ้านให้นีน่าขับรถเล่น ปลูกผัก ซักผ้า ตากผ้า โรงรถสำหรับสองคัน
ห้องกินข้าวติดกับห้องครัว



ได้บ้านที่เหมาะกับครอบครัวก็ต้องแลกกับความสะดวกในการเดินทาง เป็นเรื่องธรรมดา โลกไหนๆก็คงเป็น ถ้าโลกมนุษย์ต่างดาวมีจริง ก็คงเป็นแบบนี้เหมือนกัน

ซูซานกับร๊อปต้องเข้ามาทำงานในแมนฮัตตั้น ขับรถกันเข้ามาก็ไม่รู้ใช้เวลาเท่าไหร่ แต่นั่งรถไฟเข้ามาก็ประมาณชั่วโมงกว่า บ้านหลังเก่านั่งรถไฟประมาณสิบห้านาที ส่วนเราสองคนก็คิดว่าถ้าถึงเวลาต้องย้ายออกนอกแมนฮัตตั้น ก็คงเป็นการย้ายอกนอกประเทศกลับบ้านกันไปเลยแล้วกัน อย่าได้ลำบากเดินทางกันอีก
หน้าบ้าน

หลังบ้าน

No comments: