Saturday, January 22, 2011

เราแคร์สื่อ...เพราะสื่อแคร์เรา

เจ้าครอบครัว Feel Good Dolls ได้ลงหนังสือ หนังหา กับเค้าอีกแล้ว หลังจากเคยถูกขอสัมภาษณ์จากสำนักพิมพ์ Sandu ไปเมื่อปี 2009 มาปีนี้ถึงคราวของสมาชิกใหม่ในครอบครัว ก็ได้ถูกขอเอาไปลงในแมกกาซีนชื่อ Stitch ในคอลัมภ์ Wish List ฉบับฤดูใบไม้ผลิของเค้า


ช่วงเดือนตุลาที่ผ่านมา เราได้รับเมล์จาก Stefanie Berganini ทีมงานจาก Stitch ติดต่อผ่านร้านเข้ามา ว่าอยากจะขอเอาเจ้าตุ๊กตารองข้อมืออารมณ์ดีตัวนี้ไปลงหนังสือเค้า...จะได้มั๊ย

เราก็จัดการเช็คข้อมูลให้แน่ใจ ว่าไม่ใช่หนังสือโป๊เปลีอยเดือยโผล่ หรือหนังสือสอนเย็บแผลสดหรืออะไร....รู้แน่ว่าเป็นหนังสือน่าตาดี เด็กดูดี ผู้ใหญ่ดูได้ ก็ตอบตกลง....ได้เลยค่าาาา แล้วก็จัดการจับเจ้าหน้าแป้นลงถุงใส่่ซองส่งไปให้เค้า เพราะเค้าจะเอาไปถ่ายรูปเอง


ไม่มีเหตุผลใดๆที่จะปฏิเสธ ในเมื่อเค้าชอบของเรา และจะช่วยโปรโมทสินค้าเราให้แบบฟรีๆ เราก็หยิบยื่นให้เต็มที่ เลยเขียนแนบเค้าไปด้วยว่าเรายกสินค้าให้ เค้าจะเอาไปทำกิจกรรมใดๆที่เกี่ยวข้องกับหนังสือเค้าในภายหลัง หรือจะบริจาคเป็นการกุศลอะไรช่วงปลายปีของเค้าก็ได้....เราไม่ขอคืน ต่างก็พอใจซึ่งกันและกัน



Stitch เป็นหนังสือในเครือ interweave ที่ผลิตหนังสือเกี่ยวกับงานฝีมือ ทั้งหลายแหล่ สำหรับ Stitch เป็นเล่มที่เกี่ยวกับงานผ้า เป็นการให้ไอเดีย สำหรับผู้ที่ชอบทำงานผ้า ประเภทเย็บกันลืมวันลืมคืน ทุกอย่างที่เย็บได้ ที่จะสร้างขึ้นมาได้จากผ้า และด้าย

รูปเล่มภายในสวยสดงดงาม ภาพสวยสีแจ่ม โปรเจคงานผ้าเด้งๆชวนให้ทำตามหลายโปรเจค ตั้งแต่สอนตัดกระโปรง เย็บเก้าอี้ หมอน ผ้าห่ม กระเป๋า กล่องดินสอกล้วยๆ...โดยเฉพาะงานควิลท์ แต่เป็นควิลท์รูปลักษณ์สมัยใหม่ น่ารักๆหน่อย


หลังจากหนังสือออกวางแผงแล้ว เค้าก็ส่งหนังสือกลับมาให้หนึ่งเล่มตามที่สัญญาไว้ เจ้าพวกนี้ก็ได้แต่ยิ้มปากกว้างหุบไม่เป็นกันเลยทีเดียว....เพราะเพื่อนๆส่วนหนึ่งของมัน ตอนนี้ได้กระจายไปให้ความสำราญกับนักเคาะแป้นทั้งหลาย ทั่วมุมโลกกันแล้ว

ล่าสุดที่เพิ่งออกเดินทางกัน ก็มีไปเนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ ออสเตรเลีย แคนาดา แล้วก็ในยูเอส อีกหลายรัฐ


ไปถึงเจ้าของก็มักจะเขียนกลับมาบอกว่า เค้ารื่นรมณ์กับมันแค่ไหน ประเภทซื้อไปใช้แล้วโดนสามีแอบแย่งเอาไปใช้ก็มี หรือประเภทใช้แล้วติดงอมแงมก็มี....คนขายอย่างเราก็ปลื่มไปอีกเจ็ดยอดขุนเขาสันกะลาคีรีและผีปันน้ำ



ขอบคุณ Stitch ที่สนใจงานเรา และช่วยส่งเสริมกัน

3 comments:

พิมพร said...

ดีใจด้วยยยยย
พรุ่งนี้เย็นมีงานราตรีเฟื่องฟ้า (ศิษย์เก่าสอาด) คาดว่าจะเจอเพื่อนเก่าๆๆๆๆๆๆๆ หลายคนอยู่เหมือนกัน น่าจะคนถามถึงคุณกันล่ะนะ ไว้จะมาเล่าให้ฟัง
เป็นปีแรกที่ไปงานศิษย์เก่าสอาด วันก่อนเข้าไปในโรงเรียนทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด แต่ศาลาที่เมื่อก่อนขายน้ำอัดลมยังอยู่ ^^

เข็มน้อยที่ปลายด้าย said...

ยินดีด้วยจริงๆค่ะ.....คนไทยเก่ง.....อยู่ต่างบ้านต่างเมือง.....ก็เป็นที่ยอมรับ [^_____^]

Unknown said...

ยินดีด้วยนะค่ะ......คนไทยเก่ง......อยู่ต่างบ้านต่างเมืองก็เป็นที่ยอมรับได้ไม่แพ้ฝรั่งมังข้า.....[^____^]