Monday, March 25, 2013

เย็บชุดชั้นในเอง....หนูทำได้



    คาดว่าผู้หญิงส่วนใหญ่มักหลงใหลในชุดชั้นในตัวนิดตัวจ้อย แต่คงอยากพลัดหลงเดินคนละทางกับราคาที่ไม่ค่อยนิดค่อยจ้อยกับเจ้าผ้าน้อยชิ้นสองชิ้นนี้ เคยมานั่งคิดว่าทำไมชุดชั้นในต้องมีราคาแพง ใช้ผ้าก็น๊อยยยยน้อย หรือจะเพราะลูกไม้ ก็โถ....มีแปะอยู่นิดหน่อย ยิ่งถ้าเป็นจำพวก thong ยิ่งแล้วใหญ่ แค่ผ้าสามเหลี่ยมผืนจิ๊ดริ๊ด แต่ราคามันช่างใหญ่โตเกินกระเป๋าตังค์ไปซะจริง....แต่คิดไปก็แค่นั้น จะเพิ่มตีนกาให้หน้ากูกันทำไม บางสิ่งบางอย่างมันไม่ต้องการเหตุผล ความสวยมักอยู่เหนือเหตุผล

  เราเองเป็นอีกคนที่หลงตกอยู่ในบ่วงกรรมที่สร้างไว้กับชุดชั้นในเมื่อชาติไหนก็ไม่รู้ได้ ทำให้ชาตินี้ต้องมาตามใช้หนี้ให้ร้านขายชุดชั้นอยู่บ่อยๆ ยิ่งมาอยู่เมืองนอกเมืองหิมะ ได้เห็นชุดชั้นในแปลกๆ สวยๆ มากยิ่งขึ้น บ่วงกรรมยิ่งกระตุกกระเป่าตังค์อย่างไม่มีความเมตตากันเลยแม้แต่น้อย




  จนวันหนึ่งสวรรค์เมตตาให้เดินไปเจอกับ blog ของ blogger คนหนึ่งที่นิยมชมชอบในการตัดเสื้อผ้าใส่เอง หนึ่งในการตัดเย็บของเธอคือการตัดชุดชั้นในเอง ชุดชั้นในของเธอแต่ละชุดที่เธอทำเองมันโดนตาต้องใจเราแทบทุกชุด....อารมณ์ทุกอารมณ์มากันหมด....อ๊ายยยยย....มันสวย มันน่ารัก มันแซะซี่ แถมเธอเป็นคนเย็บผ้าเนี๊ยบเนียนเป็นอย่างมาก ความงามของงานแฮนด์แมดยิ่งเฉิดฉายมากยิ่งขึ้น เธอทำได้ ฉานก็น่าจะทำได้

  จากวันนั้นมาอาการออทิสติคที่เคยหลบใน ก็ผุดออกมาอย่างกับร่างกายออกหัด นั่งอ่านนั่งเสริจช์ทุกอย่างที่เกี่ยวกับชุดชั้นในทำมือ ยิ่งเสริจช์ยิ่งเจอ ยิ่งพบว่ากลุ่มคนเย็บชุดชั้นในเองมีอยู่เยอะมาก และแต่ละคนก็ทำกันขั้นเทพทั้งนั้น....อาการคันยิกๆด้วยอยากลองทำมั๊งยิ่งทะวีคูณ





  หลังจากนั่งอ่าน นั่งดู นั่งศึกษาหูตูบตาบวมกันอยู่พักหนึ่งก็เป็นอันตกลง ประกาศก้องต่อหน้าสามี...ช้านจะทำชุดชั้นในใส่เองต่อจากนี้....สามีทำหน้าเนือย...แต่ช้านหาได้แคร์

  จากนั้นก็ทำการสั่งวัตถุดิบทางอินเตอร์เนต แรกๆยังไม่รู้เรื่องมากมายก็สั่งเป็นชุดคิตไป ได้มาแล้วก็ไม่ใช้แต่เอามาเป็นตัวอย่างไปหาซื้อของเอาเองที่ตลาดผ้า เพราะอุปกรณ์ในชุดคิตเป็นคุณภาพที่ไม่สมควรแก่การตัดในครั้งแรก ทั้งเนื้อผ้ายืดลายผ้า ผ้าลูกไม้ยืด ยางยืดทุกอย่างคุณภาพดีหมด เราเลยเสียดายที่จะใช้ชุดคิต ก็เลยออกไปหาซื้อผ้า และยางยืดเองใหม่ เพื่อเอามาลองตัดก่อน กะว่าจะเก็บชุดคิตไว้ทำ ก็ต่อเมื่อฝีมือถึงแล้ว ช่วงลองก็ใช้ผ้าหลาละ 6 เหรียญ ลองตัดไปก่อน




จากในรูปผ้าลายนกกระเรียน ก็คือผ้าและลูกไม้จากชุดคิตที่สั่งมาเก็บไว้ จนในที่สุดถึงวันที่มั่นใจในการเย็บของตัวเองแล้วจึงตัดสินใจเอาผ้าและลูกไม้จากชุดคิตมาใช้ เย็บทั้งเสื้อและกางเกง...เย็บเสร็จแล้ว...ช่างปลื้ม เพราะได้ชุดชั้นในสวยๆมาใส่อีกหนึ่งเซท

  จากวันนั้นที่เดินไปเจอ blog ของสาวคนนั้นยันวันนี้ก็เป็นเวลาหนึ่งปี อาการติดทำชุดชั้นในทำเองเข้าชั้นรักษาไม่หายแล้ว...ลิ้นชั้นเริ่มเล็กลงเรื่อยๆ ทุกวันนี้การนั่งทำชุดชั้นในเป็นหนึ่งในการทำสมาธิไปแล้ว




  เมื่อวิชาเริ่มแก่กล้า ก็เริ่มกล้าลงทุน เริ่มเหล่ไปหาลูกไม้บางๆ สวยๆ เริ่มต้นที่หลาละ 10 เหรียญ เค้าขายที่อย่างต่ำหนึ่งหลา....ค่ะ หลาก็หลาซื้อมาผืนตัดกันได้ห้าหกชุด แต่ก็ซื้อแล้วแล้วก้เอามาผสมกันลายนู้นนิด ลายนี้หน่อย ชุดชั้นในในชิ้นชักเราก็เลยกลายเป็น collection  ไป ผ้าลายเดียวกันแต่ทำออกมาต่างแบบกัน....ชอบ ชอบ




 


30 comments:

ohh+ said...

สวยเซะซี่จัง เห็นแล้วอยากทำบ้าง

pui said...

ไว้ว่างแล้วจะทำ tutorial ลงไว้ให้ค่ะ

osurai said...

แนะนำเวบสำหรับข้อมูลการทำชุดชั้นในเองหน่อยค่ะ
สนใจอยากลองทำบ้างค่ะ

ขอบคุณค่ะ ^^

pui said...

จริงแล้วมันมีหลาย blog เลยค่ะ แต่กระจัดกระจาย เอา blog นี้ไปก่อนนะคะ

http://clothhabit.com/

เค้ามี tutorial ใตั่งแต่เริ่มแรกให้ ส่วนตัวคิดไว้เหมือนกันว่าถ้าทำตัวใหม่ จะลองถ่ายรูปทำ tutorial ลงไว้ให้ใน blog...แต่ตอนนี้ยังหาเวลาไม่ได้

pui said...

ถ้าเข้าไม่ได้ ให้ดูที่ส่วน เพื่อนในหมู่บ้าน ทางด้านขวามือในนะคะ เลื่อนลงมาดูจะเจอ Cloth Habit คลิกเข้าไปดูเลยค่ะ

osurai said...

ขอบคุณค่ะ

yani said...

สนใจทำชุดชั้นในเหมือนกันค่ะ ถามนิดนึงนะคะ ตีนผีเย็บชุดชั้นในใช้ตีนผีปกติได้ไหมคะ หรือต้องใช้ตีนผีเฉพาะทาง
ขอบคุณมากค้าา

pui said...

ใช้ตีนผีปรกติค่ะ แต่ใช่เข็มสำหรับเย็บผ้ายืด เข็มจะแหลมกว่าปรกติ

Melanie Jumaga said...

ปุีกอยากรู้จักจัง เราอยู่ซานฟราน

pui said...

สวัสดีค่ะ ทำชุดชั้นในเองด้วยเหมือนกันเหรอค่ะ

Melanie Jumaga said...
This comment has been removed by the author.
Melanie Jumaga said...

จร้า อยากทำขายอยากฝึกออกแบบทำแบรนเลย

Melanie Jumaga said...

ถ้าเย็บโครงมันจะมีตีนผีเฉพาะนะ

Unknown said...

มีจักรเย็บผ้า แต่เย็บผ้าไม่เก่ง สนใจอยากทำบราลูกไม้ แนะนำหน่อยคะ

finney said...

อยากติดต่องานสนใจมั้ยคะติดต่อกลับทีค่ะ 0931174389 nan ค่ะ

admin said...

ลองตัดเย็บดูแล้ว เก็บตรงรอยต่อ ขอบ ไม่ได้เรื่องเลยค่ะ มีคำแนะนำบ้างมั้ยคะ เย็บสวยมาก เห็นแล้วเป็นแรงบันดาลใจเลย จะพยายามต่อไป ขอบคุณค่า

Peauthara said...

ต้องการหาช่างตัดเย็บชุดชั้นใน และกางเกงใน สำหรับขายแบรนด์ออนไลน์ค่ะ
หากมีใครสนใจรบกวนติดต่อ mm.minimalism@gmail.com นะคะ
ขอบคุณค่ะ

healthynsassy said...

ว้าววววว เก่งจังเลยค่ะ อยากทำได้บ้างจัง

pui said...

ขอบคุณค่ะ ไว้จะทำ tutorial ให้นะคะ

Unknown said...

ชอบมากเรยคะ สวยเซ็กซี่ คราวหน้าลงเป็นขั้นตอนให้ดูด้วยได้ป่าวคะ

pichaya said...

เก่งจังเลยค่ะ อยากทำบ้าง
ไม่ทราบว่า ผ้าที่ใช้ตัดที่เป็นผ้ายืด เค้าเรียกว่าผ้าชนิดไหนคะ
แล้วต้องเริ่มวาดแบบยังไงคะ

เราไม่รุอะไรเลย แต่อยากทำเปนค่ะ


ขอสอบถามได้มั้ยคะ

pui said...

pichaya, ผ้าที่ใช้เป็นผ้ายืด spandex ทั่วไปนะคะ แต่เนื้อต้องบางหน่อย ลองเอาชุดชั้นในเราที่มีอยู่แล้วมาดูนะคะเนื้อผ้าเป็นแบบนั้นเลย หรือจะใช้ผ้าคอตต้อนยืดก็ได้ ผ้าที่ทำเสื้อยืดหน่ะค่ะเลือกที่บางหน่อย ก็ทำได้เหมือนกัน ส้วนลูกไม้ต้องเป็นลูกไม้ยืดค่ะและตัวผ้าต้องนิ่มหน่อย ส่วนแบบนี่ถ้าสร้างแบบไม่เป็นก็ต้องลองสั่งซื้อแบบสำเร็จนะคะ ลองดูที่นี่ค่ะ https://www.etsy.com/listing/117140218/the-classic-bra-pattern-a-pin-up-girls ตอนปุยทำครั้งแรกก็เริ่มจากซื้อบบสำเร็จมาลองแล้วค่อยมาปรับให้เข้ากับตัวเราทีหลัง

pui said...

ammarin, เดี๋ยวว่างแล้วจะลงวิธีทำให้ค่ะ รอนิดนะคะ

suksan said...

ชุดชั้นในทำได้น่ารักมากๆ เลยค่ะ อยากให้สาวๆ Big Size ได้มีโอกาสหาลายน่ารักแบบนี้มาใส่บ้าง เริ่มต้นทำยากหรือเปล่าคะ แล้วศึกษาการเย็บจากที่ไหนคะ

pui said...

suksan เริ่มทำจากการนั่งอ่าน blog จากคนที่เค้าทำกันนี่หล่ะค่ะ บังเอิญเป็นคนชอบเย็บผ้าอยู่แล้ว ก็เลยลองทำตามเค้าค่ะเอาเข้าจริงทำชุดชั้นในไม่ยากค่ะ แค่มันจุ๊กจิ๊กเพราะงานมันเล็ก และผ้ามันบางแล้วก็ต้องทพความคุ้นเคยกับการเย็บยางยืดเท่านั้นเองค่ะ

Salapao'PunPun said...

ยางยืดที่ใช้สำหรับทำสายสามารถหาซื้อได้ที่ไหนบ้างคะ อ่านกระทู้แล้วสนใจอยากทำเองบ้าง

pui said...

ลองเดินหาตาแหล่งขายผ้าขายอุปกรณ์ยางยืดนะคะ ตัวปุยเองก็บอกไม่ได้ว่าที่เมืองไทยเค้าขายที่ไหนกัน น่าจะพาหุรัด อะไรแถวนั้นมั๊ยคะ บังเอิญว่าไม่ได้กลับไปเดินซื้อของพวกนี้ที่เมืองไทยนานมากแล้วเหมือนกัน

Unknown said...

ใช้จักรธรรมดาเหรอคะ

pui said...

จักรบ้านธรรมดาค่ะ

Unknown said...

สวยมากเลยค่ะ
รอ Tutorial ด้วยคนคร่าาา \\^__^//