Tuesday, December 30, 2008

หนึ่งช้อนชา เอาชาใส่ช้อน ด้วยช้อนชงชา



ช่วงที่ผ่านมาออกท่องเมืองหาอุปกรณ์มาทำของขวัญ holidays แจกผู้คน ไม่วายต้องแวะร้่านโปรด PYLONES ทุกครั้งไป เป็นบริษัทผลิตของเล่น ของใช้ ของฝาก ของขวัญ สีสันเจ็บตา ดีไซด์เจ็บกระเป๋าตังค์จากฝรั่งเศษ นอกเหนือจากงานดีไซด์ยี่ห้อตัวเองแล้วเค้ายังเอาของดีไซด์จากที่อื่นมาใส่ไว้ในร้านด้วย อย่างช้อนชงชาไอเดียดี ดีไซด์โดยบริษัท Product Design จากฮ่องกง ชื่อ Zanif เห็นปุ๊ปเสียตังค์ปั๊บ....ฟังเค้าดีไซด์ แล้วเสียตังค์เมื่อชอบของเค้า...จริงๆ



ก่อนกลับบ้านคราวที่แล้วเลยเด็ดมาสองช้อน ว่าจะเอาไปฝากเพื่อนที่เมืองไทย จนแล้วจนรอดก็ติดกระเป๋ากลับมานิวยอร์คอีกที เพราะได้รับเลือกให้เป็น ส.ส ออกเยี่ยมญาติ จนไม่มีเวลาเยี่ยมเพื่อน....สุดท้ายต้องแกะมาใช้เอง ซึ่งก็ถูกใจเป็นที่สุด เพราะหลังๆมากลายเป็นคนติดชา ใครจะติดยา ติดหญิง เราไม่สน ขอแค่เราติดชาแค่นี้ก็ไฮได้ โดยเฉพาะช่วงน้ำร้อนลวกคอลงไปดังวูบ...ช่วงนั้นจะไฮสุดๆ



ช้อนชงชาฉลาดๆช้อนนี้เลยกลายเป็นอุปกรณ์เฉพาะตัวไปเลย เหมือนคนฉีดยามีหลอดฉีดยาส่วนตัว เราก็มีช้อนชงชาส่วนตัวเหมือนกัน ก่อนนี้จะกินชาทีต้องขอทำตัวเหมือนฮ่องเต้ ไปขุดไปหากาใส่ชาอย่างที่เค้าว่าเด็ด ว่าแจ๋วมาใช้ ทั้งๆที่รู้ก็รู้ว่าตัวเองนั้นใช้ชีวิตแบบพิธีรีตรองกับชาวบ้านเค้าไม่ได้(นาน) ก็ต้องกลับไปทำเถื่อนอย่างเดิมๆในที่สุด
สุดท้ายเมื่อแกะเอาช้อนนี้มาชงชา...เท่านั้น...หัวใจเบิกบาน ต่อแต่นี้ไปไม่ต้องกรีดนิ้ว ปาดฝากา ชงชาแบบเดิมๆกันอีกแล้ว
ตักผงชาใส่ช้อน รินน้ำร้อนใส่แก้ว แล้วก็แกว่ง แกว่ง แกว่ง หนึ่งแก้วเดี่ยวๆ ไม่ต้องพ่วงกาพ่วงแก้ว เหมือนแต่ก่อน แก้วเดียวเดินได้ทั่วบ้าน



กะว่าก่อนกลับบ้านเที่ยวนี้คงต้องแวะไป PYLONES อีกหนึ่งทีเพราะคาดว่าจะเด็ดไปฝากคุณน้องสาวซักสองช้อน เพราะคุณเธอก็หนึ่งในเด็กติดชา...

No comments: