Thursday, December 25, 2008

เด็กหญิงโข่งกับซานต้าตัวผอมๆ



ตามธรรมเนียมของฝาหรั่งเค้าที่เช้าวันคริสต์มาเป็นเช้าที่เด็กๆจะเด้งจากเตียงโดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องมีการลาก การหิ้ว หรือขุดกันขึ้นมา เหมือนเช้าวันไปโรงเรียนวันอื่น เพราะเช้าวันนี้เป็นเช้าที่ทุกคนจะได้แกะของขวัญ...บ้านเราไม่มีเด็กตัวเล็ก มีแต่เด็กโข่งอยู่กันสองคน เป็นเด็กโข่งที่ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรกับวันคริสต์มาสกับชาวฝาหรั่งเค้า

ตื่นมาเช้าวันนี้เห็นกกล่องของขวัญห่อกระดาษสีแดงตั้งอยู่บนโต๊ะ ก็คิดว่าเป็นกล่องของขวัญที่เด็กชายโข่งเตรียมไว้ให้เพื่อน เด็กหญิงโข่งเลยไม่ค่อยได้สนใจมากมาย ขยี้ขี้ตา แล้วก็เหลือบมองนิดหน่อย กำลังจะถามว่านี่ห่อให้กริมเหรอ ทำไมห่อได้ยู่ยี่ขนาดนี้ เด็กชายโข่งหันมาฉีกยิ้มแล้วก็ว่า "เมอร์รี่คริสต์มาส"....เด็กหญิงโข่งกำลังเมาขี้ตา เลยอือๆออๆจนเด็กชายโข่งต้องเดินมาทิ้มจมูกหนึ่งที ถึงได้รู้ว่าเค้ามีของขวัญมาให้..เท่านั้นแหล่ะตาเด้งใสปิ๊งขึ้มมาโดยทันที สองห้องหัวใจแหกปากกรี๊ด อีกสองห้องหัวใจจ๋อย เพราะเด็กหญิงโข่งไม่มีของขวัญให้เด็กชายโข่งเลย

เด็กชายโข่งแอบสั่งของขวัญมาเตรียมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว มิน่าเด็กหญิงโข่งถึงไม่รู้ เพราะเด็กโข่งสองคนนี้อยู่ติดกันตลอด ใครจะออกไปไหนซื้ออะไรก็จะรู้กัน แต่นี่เด็กชายโข่งเล่นสั่งให้เค้าเอามาส่งในช่วงเวลาที่เราต่างสั่งของจากทางอินเตอร์เนต เพื่อเอามาทำของขวัญให้เพื่อนๆ ช่วงนั้นจึงมักจะมีของมาส่งเกือบทุกวัน เด็กชายโข่งเค้าก็มักจะสั่งของของเค้ามาตลอด เราก็ไม่ค่อยได้สนใจ



เด็กชายโข่งสั่งกล้องเล็ก Canon PowerShot SD880 IS มาให้หนึ่งตัวแทนตัวเก่าที่ใช้กันมาเกือบ 5 ปีแล้ว หลังๆมาเจ้า PowerShot ตัวเก่าไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ เพราะมันเริ่มแก่ เด็กหญิงโข่งเลยหันไปยึด Pentax DSLR ของเด็กชายโข่งมาเป็นของตัวเอง แต่ก็มีแอบบ่นว่าบางทีขี้เกียจพกกล้องใหญ่ เวลาอยากถ่ายอะไรง่ายๆเร็วๆ ก็แค่บ่นไปอย่างนั้นไม่คิดว่าเด็กชายโข่งจะซื้อให้จริง เพราะจะว่าไปตัวเก่าก็ยังใช้ได้ดี เพียงแค่เก่าแและจุแค่ 3 MP ตัวใหม่นี้เลยได้มาซะ 10 MP....ขี้ตาไม่ล้างหยิบกล้องมาถ่ายรูปเล่นกันแต่เช้า...

ซานต้าของเด็กๆแถวนี้ตัวกลมๆเคราขาวๆ แต่ซานต้าของเด็กหญิงโข่งตัวผอมๆเคราๆบางๆ...น่ารักไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ว่าแล้วเด็กหญิงโข่งจะทำขนมเปียกปูนสีดำตอบแทนซานต้าซะหน่อยแล้ว

No comments: