Monday, August 31, 2009

Vintage เก่าเมื่อวาน เก๋วันนี้



เดินเล่นอยู่ใน Etsy ไปป๊ะเอาร้าน Oh Leoluca เป็นร้านขายเสื้อผ้า vintage นั่งไล่ดูของเค้าทั้งร้านเพลินมาก เสื้อผ้าเค้าเป็นเสื้อผ้า vintage (เสื้อผ้าในสมัย 1920 -1980) นอกจากการหาเสื้อผ้าได้เด็ดแล้ว เราชอบ Styling ของเค้า การจับเอาเสื้อผ้าต่างชิ้น ต่างอารมณ์มาใส่ด้วยกัน ผสมกันออกมาสมส่วนและลงตัว



เสื้อผ้า vintage มันฟองฟูเยอะแยะไปหมด การเลือกหามาใส่ให้เป็นสไตล์ของตัวเองนี่ก็ไม่ใช่เล่นๆ เพราะถ้าใส่ไม่เป็น แต่งไม่ถูกก็ลงคลองไปเล่นตีโป่งผ้าถุงได้เลย ร้านนี้ตาดี มองเป็น นอกจากขายของชิ้นนั้นๆแล้ว ก็ยังช่วยให้มองเห็นด้วยว่า เอามาแต่งกันยังไงให้มันดังคลิก



นั่งดูร้านเค้าแล้วรู้สึกคึก สนุก กับการจับเสื้อผ้ามาใส่ด้วยกัน นั่งดูไปก็นั่งนึกไปถึงตู้เสื้อผ้าของอาทั้งตู้ ยังจำได้ว่าทั้งตู้อาเป็นเสื้อเด็ดๆทั้งนั้น ทั้งกระโปรงสั้น ชุดแม๊กซี่ เสื้อสีเจ็บๆ ชุดแสค ค๊อคเทล สำหรับงานปาร์ตี้ ไหนจะพวกเครื่องประดับสร้อย ต่างหู กำไล เป็นลิ้นชัก เต็มๆสองลิ้นชัก ของพวกนี้เราเอามาโป่ะลงบนตัวเรา แทบทุกอย่าง ในวันที่ไม่ได้รับอนุญาติให้ลงไปเล่นข้างล่าง ก็จะได้เล่นแต่งตัวกับของของอา......จนเราสรุปได้ว่านี่คือการแพร่เชื้อ...เพิ้ง...ได้อย่างสำเร็จผล

สมัยอาวัยเปรี้ยว เธอเปรี้ยวจับใจ เสื้อผ้าของแต่งกายอาแต่ละตัว แต่ละอย่างกระเด้งออกมาจากหนังสือ BR ทั้งนั้น เสียดายที่เราโตไม่ทัน ที่จะมองเห็นความเก๋ของเสื้อผ้าสมัยอาวัยเปรี้ยว พอโตขึ้นมาพอจะรู้เรื่อง รู้ราว เสื้อผ้าอาทั้งตู้ก็ถูกบริจาคไปให้ลูกคนงานหมดแล้ว



ยังจำได้ว่ามีอยู่สองชิ้นที่เราเอามาใส่ได้ทัน คือกระโปรงสั้นลายสก๊อตสีแดง จีบพลีทสองจีบทั้งหน้าทั้งหลัง กระโปรงตัวนี้ใส่ตั้งแต่เรียนหอวังยันสวนดุสิต...แต่กระนั้นก็เหอะ.....ความเปรี้ยวของเรายังไม่เท่าอา เราเลยต้องเอามาเลาะชายกระโปรงลงนิดหนึ่ง ไม่งันมันโป๊งชึ่งสุดๆ

อีกตัวคือเสื้อตัวยาวแขนกุดมีระบายตรงขอบแขนนิดๆ สีเหลืองมะนาวแสบตา จับใจ ที่นั่งเสียดายอยู่ทุกวันคือจำพวกชุดแม๊กซี่ทั้งหลาย ยังจับได้อยู่ว่าอามีอยู่หลายชุดมาก แต่ละชุดมานั้งนึกเอาตอนนี้แล้วสวยๆทั้งนั้น ทั้งสี ทั้งลาย และแบบ ทุกครั้งที่กลับไปเปิดอัลบัมดูรูปอาสมัยวัยเปรี้ยวของเค้า.....อาเป็นคนหนึ่งที่แต่งตัวมีสไตล์ และดูดี ทั้งชุด หน้า ผม....งานไหน งานนั้น สมกับการเป็นลูกสาวกำนันเทื้อมผู้กว้างขวางแห่งเมืองคอนจริงๆ


1 comment:

Unknown said...

วันก่อนเพิ่งถามคุณแม่ว่าชุดเก่าๆของคุณแม่หายไปไหนหมดแล้ว ให้ใครไปน่าเสียดายจริงๆเนอะ