Thursday, September 24, 2009

เป็นเพราะ...แฟชั่นวีค


ถ้าเมื่อไหร่เดินไปซื้อกับข้าวที่เมืองจีน ที่ต้องเดินผ่านโนโห แล้วความถี่ในการเดินสวนกับสาวๆบางๆ ขายาวเกินมนุษย์มนาหล่ะก็ ฟันใบตองตึงได้เลยว่าแฟชั่นวีคกำลังมา ช่วงก่อนหน้าแฟชั่นวีคสาวๆประเภทนี้จะเดินกันทั่วถนน โดยเฉพาะในย่านที่เป็นร้านขายเสื้อผ้า

ที่สังเกตุได้ง่ายคือพวกเธอจะเก๋ไก๋ และเก้งก้าง ผิดมนุษย์มนา....ให้เราต้องเหลียวหลังตามตลอด ในมือก็จะถือแฟ้ม กันคนละกอง เข้าร้านโน้นออกร้านนี้ บ้างก็ยืนมึนคิ้วชนกันอยู่ตรงสี่แยก เพราะหาที่จะไปไม่เจอ แล้วส่วนใหญ่พวกเธอก็จะพูดภาษาที่เราฟังไม่ออกแทบทั้งนั้น....ช่วงนั้นจะเป็นช่วง Go-See ของพวกเธอ...คือช่วงนัดดูตัว ลองเสื้อผ้า กับดีไซด์เนอร์ต่างๆ

แล้วก็เมื่อแฟชั่นวีคมาถึงเมืองนิวยอร์คก็จะเต็มไปด้วยผู้คน แต่งตัว ท่าทาง เกินปรกติ อยู่ทั่วมุมเมือง เพราะจุดเดินแบบของแต่ละดีไซน์เนอร์ก็มีอยู่ทั่วทุกจุดเล็ก จุดน้อย ทั่วแมนฮัตตั้น ขึ้นอยู่กับดีไซน์เนอร์คนไหนมีกำลังจัดงานเธอได้เท่าไหร่ ดีไซน์เนอร์ใหญ่ๆทุนสูงก็เดินกันในเต็นท์แพงๆ ดีไซน์เนอร์น้อยๆทุนไม่ถึงก็ต้อง ตีลังกาหาวีธีแสดงผลงานกันเอาเอง อย่างหลังบ้านเรานี่เอง คาดว่าเจ้าของบ้านเป็นดีไซน์เนอร์เสื้อผ้าเหมือนกัน เพราะคืนวันสุดท้ายของแฟชั่นวีค เธอเอาบริเวณบ้านอันน้อยนิดของเธอเป็นเวทีเดินแบบเหมือนกัน เราแค่ชะโงกคอลงไปมองก็เห็นเข้าไปถึงห้องแต่งตัว เล่นเอาหลบกลับเข้าบ้านแทบไม่ทัน เพราะอาย....ท่าจะบ้า....เห็นคนอื่นแก้ผ้า แต่เราอายเอง

ที่เห็นถึงห้องแต่งตัวเพราะ หลังคาห้องที่เธอให้บรรดานางแบบมาเปลี่ยนเสื้อผ้า เป็นหลังคาโดมใสอยู่สองโดม เราเลยเห็นหมดเยยยย.....นอกจากนางแบบแล้วผู้คนที่มีส่วนเป็นมดงานก็เต็มเมืองไปหมด อย่างในรูปข้างบนนั้นก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะบรรยากาศช่วงแฟชั่นวีคมันอบอวลหรือเปล่า เห็นยืนโพสท่าถ่ายรูปเล่นกันเองริมถนนอย่างเมามัน เค้าถ่ายกัน เราเลยถ่ายเค้าอีกที

1 comment:

Parry said...

น่าสนุกจังค่ะ อยากเห็นจัง