Saturday, June 21, 2008

อันนี้กินได้มั๊ย!


สบู่ครีมจากร้าน Satin Petal Soap นี่ก็เพิ่งจะเคยเห็นกับเค้า เอามาทาล้าง ทาล้าง ท่าจะเปลือง

เพิ่งกลับจากตลาดแวะไปซื้อสบู่เพราะที่บ้านหมดพอดี เลยหอบกลับมาฝากมนุษย์ขวาหันด้วย...ย้อนกลับไปเมื่อหลายต่อหลายเดือนก่อน พี่สาวบินมาจาก Chicago หลังจากพี่แวะไปกอดแฟนเค้ามาแล้ว เวลาเหลือเลยได้แวะมากอดน้องแล้วก็ยื่นถุงเล็กๆมาให้หนึ่งถุง กลิ่นมันหอมจริงๆคิดว่าเป็นขนม ยังคิดในใจว่าขนมร้านนี้ท่าทางจะหะรูหะรา เพราะถุงสวยงามเหลือเกิน เปิดออกมาดูกลายเป็นสบู่สองก้อนจากร้าน sabon เป็นสบู่ทำมือที่ไม่เคยสนใจ เดินผ่านร้านก็หลายหน เดินตาม street fair เห็นเค้าขายกัน หั่นกัน สดๆเหมือนขายขนมก็ไม่ชายตา จนพี่เอามายัดใส่มือให้ ตั้งแต่นั้นมาก็เลิกซื้อสบูู่ก้อนทั่วๆไปเพราะดันมาติดใจสบู่ทำมือแบบนี้ซะ...เสียงพ่อเทพบุตรข้างๆ
ครางว่าซวยแล้วมั๊ยกู ซื้อสบู่ทั่วไปหกก้อนสองเหรียญกว่า ซื้อสบู่ทำมือก้อนเดียวหกเหรียญกว่า(แม่ผิวเทวดานางฟ้า) เคยอ่านเจอที่ไหนจำไม่ได้ เค้าว่าถ้าลองได้ใช้สบู่ทำมือซักครั้งแล้วจะไม่หันกลับไปใช้สบู่จากโรงงานอีกเลย เพราะคำพูดนี้มั๊งที่ทำเอาเราไม่อยากชายตามองสบู่พวกนี้...อย่ามาล่อลวงไม่มีหลงลงไปเด็ดๆ สุดท้ายจอด ปรกติก็จะให้พ่อเทพบุตรแวะซื้อให้ช่วงเดินกลับจากที่ทำงาน เพราะทางผ่านผ่านร้าน sabon หลังจากเจอตลาด Etsy ก็ไม่ต้องแวะ sabon แล้ว เพราะซื้อได้ที่ปลายจมูก พ่อค้าแม่ค้าทำสบู่แถวนี้ต้องยกหัวแม่โป้งกลมๆให้เลย ทำสบู่มาล่อน้ำลายให้ชีวิตมันสับสนเล่นได้ดีจริงๆ


อันนี้เป็นก้อนจากร้านเดียวกัน...ถูๆอยู่มันหลุดเข้าไปอยู่ในปากทำไงหล่ะ


ส่วนอีกสองอันนี้จากร้าน Mooka(หมูเองคะ)



เห็นสบู่แบบนี้แล้วโกรธ เพราะอยากทำเป็นกับเค้ามั๊ง แต่ละเจ้าทำกันออกมาน่าใช้ ไม่พูดพล่ามทำเพลงหาหนังสือ เสริช์ข้อมูลมาอ่าน ซื้อของเค้ามาใช้พักหนึ่งแล้ว สุดท้ายก็ถึงเวลา ว่าแล้วก็จิ้มแป้นสั่งวัตถุดิบการทำสบู่มาตั้งเตรียมเอาไว้เรียบร้อย เพราะ...จะทำสบู่ใช้เอ๊ง...พ่อเทพบุตรครางอีกรอบ ซวยอีกแล้วกูซื้อของเค้าใช้ก้อนหนึ่งหกเหรียญ นี่มันจะทำเองสั่งซื้อวัตถุดิบเริ่มที่ครั้งแรกหมดไปแล้วเกือบสองร้อย แถมจะใช้ได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะมันคิดเอาเองอีกแล้วว่า"หนูทำได้" เลยต้องออกไปซื้อสบู่ชาวบ้านมาเตรียมเอาไว้ก่อน ในกรณีที่ทำออกมาแล้วแทนที่จะได้เอาไปถูผิวคน กลับต้องเอาไปถูผิวพิืื้นห้องน้ำแทน

สองก้อนนี้จากร้าน Purusha เป็นร้านที่ซื้ออยู่ เห็นแล้วนึกถึงขนมกวนๆบ้านเรา กลิ่นก็อ่อนๆผู้รากมากดีมากๆ ซึ่งต่างกับความเป็นอยู่ของคนใช้โดยสิ้นเชิง



กะว่ากลับบ้านเที่ยวนี้จะซื้อไปฝากแม่ รู้ว่าแม่ชอบกิน *Q*

No comments: