Saturday, June 21, 2008

นามบัตรสำหรับคนใจเดาะ

ช่วงนี้เห็นหลานๆวัยวุ่นวายกำลังใจเดาะ(เค้าว่างั้น)เราก็เลยดีใจด้วย เกิดมาเป็นคนมันต้องมีประสบการณ์เรื่องความผิดหวัง ชีวิตจะได้มีเรื่องราวไว้สำหรับเรียนรู้ และแก้ปัญหา(ภาษาป้ามาอีกแล้ว)

เปิดคอมดูนู้นดูน่าก็ไปป๊ะเข้ากับนามบัตรสำหรับคนอกอักเสบ สำหรับเราแล้วนามบัตรเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจถ้าคิดอยากจะทำธุรกิจกับ
ผู้คน เราชอบดูนามบัตรของคนเพราะนามบัตรบางครั้งก็สามารถบอกบุคลิก รสนิยม ขอคนที่ยื่นนามบัตรมาให้เราได้คร่าวๆเหมือนกัน อย่างนามบัตรสองชิ้นนี้ ที่เจ้าของนามบัตรช่างกล้าที่จะลงทุน
และกล้าที่จะแหวก ขณะที่ความเป็นจริงของธุรกิจการทำและแจกนามบัตรมันช่างตรงกันข้าม จะมีซักกี่นักออกแบบที่จะได้ลูกค้าผู้กล้าอย่างนี้ส่วนมากที่เจอคือ "แค่นามบัตรไม่ต้องลงทุนให้มันมาก เพราะเอาไว้แจก ไม่ได้เอาไว้ขาย"....จบข่าวนักออกแบบหันหลังกลับไปขายถั่วทอด หนอนทอด แทน

อันนี้ออกแบบโดยMaster Promo, Curitiba, Brazil


ภาพจาก Ads of the World

เจ้าของนามบัตรมีอาชีพเป็นที่ปรึกษาด้านชีวิตคู่
designer เค้าเลยดีไซน์ออกมาอย่างในรูปที่เห็นเพื่อสื่อเข้ากับลักษณะของธุรกิจของเจ้าของนามบัตร ประมาณว่าเมื่อไหร่ที่หัวใจถูกฉีกขาดก็ยังมีชื่อ Marisa Schmidt Silva พร้อมที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์อยู่ให้นึกถึง...
แต่ถ้าสำหรับคนอย่างเรา(ที่บ้านนับถือผี)แอบคิดไปว่า โดยอาชีพของคนให้คำปรึกษาชีวิตปวดร้าว มันน่าจะสื่อถึงการประสานดีกว่าการฉีกทิ้ง...มั๊ย

เลยมีอันนี้มาอีกอัน แต่ทีนี้ก็คืออันไหนมันเท่กว่ากันหล่ะ...

ภาพจาก creativebits

No comments: