Monday, August 18, 2008

มงกุฎเจ้าสาว



ไหนๆก็ลงเรื่องการทำผมงามๆไปครั้งที่แล้ว ก็ต่อเลยแล้วกันเพราะบังเอิญไปพบเข้ากับ whichgoose เห็นแล้วมันอดใจไม่ไหวต้องเก็บมาฝาก สองวันก่อนรับโทรศัพท์ทางไกลจากคุณน้องเพื่อนสนิท กรี๊ดกร๊าดกันมาตามสาย "เจ๊...มีผู้ชายมาขอขั้นแล้วนะ" เล่นเอาดีใจด้วยเกือบตกเก้าอี้ สุดท้ายน้องหอยน้อยของชั้นก็มีเจ้าเข้าเจ้าของเป็นตัวเป็นตนเสียที หลังจากโหนคาคบไม้ กิ่งโน้นที กิ่งนี้ที มาเป็นเวลาให้คุณหญิงแม่ต้องปวดขมับว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณลูกสาวโดดๆคนนี้ ทำไม่มันไม่ลงร่องซะที...ลงแล้วคะ...คุณน้องหอยยอมจำนนแล้วคราวนี้

ในที่สุดคุณพี่ก็ได้ถอนหายใจค่อยๆคลายลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ รวมถึงไส้ตึ่ง ม้าม ตับ ถุงน้ำดี ท่ีมันมัดกันกลมเพราะการลุ้นไปกับชีวิตครึ่งฝาของคุณน้อง หลังจากนั้นอาการเป็นจิตก็กำเริบ ทุกครั้งที่ได้ยินข่าวดีเรื่องการเข้าหอลงเรือนจากเพื่อนสนิทมิตรสหาย ยายป้าคนนี้เป็นต้องคิดตามเรื่องความสวยความงาม จนบางครั้งเหมือนกับตัวเองจะไปยืน "I Do" กับเค้าด้วย แหมมันก็ช่วยไม่ได้จริงๆ งานแต่งงานมันสวย ชอบมากเวลาเห็นงานคนอื่นวิริศสมาหรา แต่พองานตัวเองชอบเป็นแบบครื้นเครง วุ่นวายแค่หนึ่งระดับจากสิบ เพราะถ้าวุ่นวายมากเจ้าสาวอย่างเราจะไม่สวยทันที

ว่าแล้วก็ว่าจะส่งมงกุฎเจ้าสาวไปให้คุณน้องดูซะหน่อยว่าสนใจมั๊ย เพราะคุณน้องเองก็บอกว่าจะจัดงานแบบไม่พิธีมากมาย เธออยากเป็นเจ้าสาวฮิบๆ คุณพี่ก็แปลได้ว่า...เพิ้งๆ...มันช่างตรงกับแนวทางการใช้ชีวิตของคุณพี่มาก พอดีไปเห็นมงกุฎเจ้าสาวจาก whichgoose เข้าก็เลยรีบเก็บมา เพราะว่าตัวคุณพี่เห็นแล้วอยากซื้อมาใส่มันทุกอันเลย เปลี่ยนไปทุกๆครึ่งชั่วโมง



เพราะจะให้ทำใจใส่แค่อันเดียวทั้งงานมันก็รู้สึกไม่ถูกต้อง แต่ดันมีหัวอยู่หัวเดียว ในขณะที่มงกุฎสวยมีตั้งหลายอัน




เมื่อคราวคุณพี่แต่ง ซูซานให้ยืมมงกุฎเจ้าสาวมาใส่ตามกฎ something borrow ของซูซานเป็นมงกุฎไข่มุกพันๆกันเป็นที่คาดผม ก็ดูงามมีชนชั้นอยู่ แต่มาเห็นมงกุฎของ whichgoose แล้วก็อยากจะขอแต่งอีกซักหน เพราะมองแล้วเห็นภาพว่าคุณพี่จะงามจัดถ้าใส่มงกุฎประเภทนี้
หรือคุณน้องว่าไง


เก๋กู๊ดดดจริงๆคะคุณกูซซซ

No comments: