Thursday, June 18, 2009

ดอกไม้หน้าร้าน


อาทิตย์ที่แล้วอากาศชนะเลิศ อุ่นกำลังดี เย็นกำลังเหมาะ ถ้าจะให้นั่งหมกอยู่แต่ในบ้านคงผิดผีอย่างแรงกล้า เลยผงกหัวให้กัน ข้าวเย็นก็ตกถึงท้องแล้ว กว่าท้องฟ้าจะมืดก็อีกหลายชั่วโมง เลยลากอีแตะกันคนละคู่ออกไปเดินวนรอบบ้านกันเถอะพวกเรา เดินวนรอบบ้านเป็นการย่อยข้าวในท้องที่เราทำกันบ่อยๆ เรามักจะเดินวนกันเป็นวงกว้างพอสมควร บ้านเราอยู่อีส บางวันวนกันจนทะลุเลยไปเวส จนไปชนเอาริมแม่น้ำ Hudson กันโน้นเลย ยิ่งอากาศเหมาะอย่างนี้เดินกันลืมเกือกไปเลย



ถนนที่ชอบเดินที่สุดคือถนน 10 เป็นถนนที่เงียบ และบ้านริมถนนสวย เราชอบเดินส่องหน้าบ้านชาวบ้านเค้า เพราะคนที่นี่ชอบแต่งหน้าบ้าน เปลี่ยนไปเรื่อยตามฤดูกาลตามลมฟ้าอากาศ เพราะฉะนั้นบรรยาศริมถนนก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนถนนตัดพวกนี้ก็มักจะเป็นร้านเล็กๆตามขนาดของตึก ของเล็กๆในนิวยอร์คมักจะมีเสน่ห์กว่าของใหญ่ๆที่ใครๆก็รู้จัก สถานที่เล็กๆในนิวยอร์คจึงเป็นแหล่งที่โปรดปรานของเรา ที่จะเข้าไปสิงสู่ ไปห้อยโหนอยู่ตรงนั้น เพราะมันเต็มไปด้วยบุคลิคเฉพาะตัว อย่างร้านอาหารอิตาเลี่ยนร้านนี้ เป็นร้านเดียวที่ตั้งอยู่ในบล๊อคที่พักอาศัยบล๊อคหนึ่ง เงียบและน่ารัก ตกกลางคืนถนนมืดร้านนี้ก็จะสว่างด้วยดวงไฟเล็กๆ จากตะเกียงหน้าร้าน กับไฟส่องทางเบาๆ ไม่โฉ่งฉ่าง ไม่โป๊งชึ่ง เป็นนิวยอร์คที่น่าอยู่

3 comments:

gclub said...

จัดสวยมากๆ เลย

อยากจัดให้ได้แบบนี้บ้างจัง

gclub said...

จัดสวยมากๆ เลย

อยากจัดให้ได้แบบนี้บ้างจัง

Unknown said...

ปุยแอ๊ฟฟิกันไวโอแลตเป็นไงมั่ง ที่บ้านนะโตขึ้นเยอะเลย แต่ส่วนมากออกแต่ใบละ เมื่อกี้ไปดูเริ่มมีดอกตูมๆนิดๆหน่อยๆ ปุยใส่ปุ๋ยบ้างเปล่า

นี่ดิชั้นคงจะต้องย้ายกระถางให้ใหญ่กว่าเดิมแล้วละ