Sunday, June 7, 2009

The Making of the Prius, งานอาร์ตคลุกงาน ad



นั่งดู ad ตัวนี้ของ Toyota, Prius แล้วยิ๊ม ยิ้ม...เพราะงานอาร์ตที่เค้าเอาเข้ามานำเสนอใน campaign มันช่างน่ารัก น่าหยิก campaign นี้ชื่อ Harmony เค้าต้องการนำเสนอความสัมพันธ์สอดคล้องระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ งาน ad เลยเอามนุษย์แปลงร่างให้เป็นธรรมชาติ ทั้งหญ้า เมฆ ดอกไม้ ผีเสื้อ พระอาทิตย์

งานนี้ต้องยกเครื่องเซ่นให้ Choreographer ที่สามารถออกแแบบการเคลื่อนไหวของมนุษย์ ให้เหมือนการเคลื่อนไหวของธรรมชาติ ได้อย่างน่ารัก น่าชม การออกแบบคอสตูมก็สมควรที่จะได้มาลัยคล้องคอ ไหนจะเพลงฟังแล้วแล้วก็หลั่นล้าตามไปด้วย ใครจะว่ายังไงไม่รู้ แต่เป็น ad ที่ดูแล้วรู้สึกดี ทุกอย่างสอดคล้องไปหมด....เป็น ad ที่ดูแล้วอยากดูอีก อยากดูอีกว่าต้นหญ้าโยกยังไง ก้อนเมฆเคลื่อนตัวยังไง พระอาทิตย์กระดิกขาขยับรังสียังไง



ที่เด็ดและชอบใจมากที่สุดคือ การสร้างภาพให้เหมือนภาพจากการจิตนาการ แต่แทนที่จะสร้างภาพการเคลื่อนไหวด้วย computer animation เค้าเลือกที่จะใช้การสร้างภาพด้วยการเคลื่อนไหวของมนุษย์ที่มีแขนมีขา ตรงนี้ถูกใจสุดๆ เพราะการสร้างภาพด้วยวิธีทีนี้ เรานั่งดูแล้วรู้สึกจับต้องได้....แล้วก็รู้สึกดีกับ campaign

ส่วนเรื่องของคุณสมบัติตัวสินค้านั้น ก็อีกเรื่องหนึ่งว่าจะเด็ดอย่างที่เคลมมั๊ย อันนี้ไม่รู้เพราะไม่ได้สนใจจะซื้อรถ ทุกวันนี้มีคนขับรถส่วนตัว สังกัด MTA อยู่ทุกวัน

สรุปว่าชอบและรู้สึกดีกับ ad

No comments: